HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG RAU TRONG TÚI VẢI ĐẠT NĂNG SUẤT CAO

Trồng rau trong túi vải có nhiều ưu điểm, so với phương pháp trồng trong thùng xốp truyền thống.


Ở Việt Nam hiện nay chủ yếu là trồng rau sạch tại nhà bằng thùng xốp, thủy canh trong ống hay các khay nhiều tầng. Còn phương pháp trồng cây bằng túi vải vẫn khá lạ.


Để trồng rau tại nhà, các bạn sắm các mẫu túi vải trồng cây, túi vải ươm cây. Hiện tại các mẫu túi trồng cây khác đa đang và nhiều kích thước để phù hợp với các loại giống cây trồng. Túi nhỏ dành cho các cây nhỏ như: mồng tơi, rau muống, rau dền… và túi loại kích thước chiều cao dài hơn dành cho các cây thân leo: cà chua, dưa chuột…  

Ưu điểm của phương pháp trồng cây bằng túi vải 

– Bộ rễ phát triển tốt do không khí lưu thông tốt qua túi vải vào đất, kỹ thuật này gọi là “air pruning”. Nhiều các cây trồng như gừng, khoai tây trồng bao tải cho năng suất cao hơn một phần có thể vì lí do này.


Tưới tiêu tự động, không lo úng hạn:

Nước được thẩm thấu từ máng nước lên theo nhu cầu của cây. Mùa hè luôn yên tâm cây phát triển rất tốt, máng nước có lỗ thoát nước để hạn chế mực nước thì không bao giờ lo việc cây bị ngập úng.

túi vải
Tiện cho việc bón phân:

Phân bón cho cây các bạn có thể tự hòa (nước vo gạo, nước tiểu, nước rỉ rác) và đổ vào máng. Nó sẽ tránh cho các bạn việc tưới phân vào lá cây và giúp việc bổ sung dinh dưỡng thường xuyên cho cây. Phương pháp này cũng hạn chế việc rửa trôi các chất dinh dưỡng (các loại muối và chất vi lượng) trong đất xuống đáy thùng.

– Không cần gieo hạt riêng ở khay hoặc viên nén.

Bạn có thể gieo trực tiếp vào túi – túi vừa là bầu ươm vừa là bầu trồng. Như vậy hạt nảy mầm nhanh và tốt, không phải tưới hàng ngày.


Linh hoạt trong bố trí:

Các túi khá nhỏ và nhẹ nên tiện cho việc sắp xếp, quy hoạch lại vườn, bố trí lại các cây để tối ưu không gian khá dễ dàng và phù hợp với phụ nữ, người già và trẻ em..

– Tiết kiệm đất:

Vì rễ cây phát triển tự do trong túi và có thể đâm ra ngoài túi nên mặc dù túi khá nhỏ nhưng vẫn trồng được nhiều cây.

– Chi phí rẻ:

Túi vải cây trồng, Máng/khay với giá thành khá rẻ, lại có độ bền trong quá trình sử dụng. Các bạn có thể tham khảo mua các nguyên liệu, dụng cụ.

ĐĂNG KÝ VÀ LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần TM-DV&XD Ngọc Trang

Địa chỉ: Cụm 8 – Tích Giang – Huyện Phúc Thọ – Hà Nội.

Mobile: Ms Hương :097.63.63.085 hoặc VP : 0355.68.67.68

Facebook: https://www.facebook.com/ngoctrang.cayxanh

Page:https://www.facebook.com/TuivaikhongdetNgocTrang

Website: http://cayxanhngoctrang.com.vn

Email: ctycayxanhngoctrang@gmail.com

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCzbAgAALLSL6tnLLKXtWd0g/featured?view_as=subscribe