Tầm quan trọng của cây xanh

Cây xanh có vai trò vô cùng to lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Ngày xưa thánh gióng dùng tre đánh giặc,ngày nay khi đất nước yên bình cây xanh có vai trò quan trọng trong nền công-nông nghiệp.

cây xanh trồng tại ĐH FPT

cây xanh trồng tại ĐH FPT

 

Đất nước ta đang trên đà đi lên công nghiệp hóa và hiện đại hóa, các nhà máy, cơ quan, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất…mọc lên ngày càng nhiều và vấn đề ô nhiễm môi trường là điều không thể tránh khỏi. Dưới sự phát triển và tác động của con người, các yếu tố thuộc về tự nhiên, thiên nhiên đang dần bị mất đi. Khí hậu thay đổi, thời tiết bất thường cộng với nhiều nguồn ô nhiễm (nguồn nước, rác thải, khói bụi, tiếng ồn…) gây ra cho con người những bất lợi về sức khỏe đặc biệt là về yếu tố tinh thần. Hơn lúc nào hết, cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng.

 

Cây xanh là để bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống quanh ta, ngoài các biện pháp giảm thiểu nguồn ô nhiễm thì việc trồng và bảo vệ cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi trước hết, hệ thống cây xanh có tác dụng cải thiện khí hậu vì chúng có khả năng ngăn chặn và lọc bức xạ mặt trời, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất và độ ẩm không khí, kiểm soát gió và lưu thông gió; Cây xanh có tác dụng bảo vệ môi trường: hút khí CO2 và cung cấp O2, ngăn giữ các chất khí bụi độc hại. Ở vùng ngoại thành, cây xanh có tác dụng chống xói mòn, điều hoà mực nước ngầm. Cây xanh còn có tác dụng hạn chế tiếng ồn nhất là ở khu vực nội thành. Bên cạnh đó, cây xanh còn có vai trò quan trọng trong kiến trúc và trang trí cảnh quan. Những tính chất của cây xanh như: hình dạng (tán lá, thân cây), màu sắc (lá, hoa, thân cây, trạng mùa của lá…) là những yếu tố trang trí làm tăng giá trị thẩm mỹ của công trình kiến trúc cũng như cảnh quan chung.

cây xanh và thảm cỏ tại ĐH FPT

cây xanh và thảm cỏ tại ĐH FPT

(Hình minh họa: cây thông do Công ty TNHH thương mại DV&XD Ngọc Trang trồng tại trường đại học FPT )

 

Cây xanh còn có tác dụng cải thiện sức khỏe cuộc sống ở thành thị luôn đòi hỏi con người hoạt động như một cỗ máy, công việc và cuộc sống chịu nhiều áp lực nặng nề. Do đó, sau những giờ căng thẳng được thư giản trong công viên, vườn cây hoặc các nhà hàng có cây xanh sẽ làm cho mọi người giảm bớt đi sức nặng về thể chất và tinh thần.

Các nghiên cứu y học mới đây cho thấy rằng, bệnh nhân điều trị trong phòng cây xanh hoặc các khoảng không xanh thì bệnh có khuynh hướng phục hồi nhanh hơn.

Tăng giá trị kinh tế: Qua khảo sát cho thấy rằng, đối với những con đường có  cây xanh thì việc cho thuê văn phòng sẽ dể dàng và giá sẽ cao hơn hoặc các cửa hàng buôn bán sẽ tấp nập hơn những nơi không có cây xanh. Tác dụng như vành đai bảo vệ các khu công nghiệp, khu dân cư… nhằm hạng chế sức tàn phá của các cơn gió mạnh và lốc xoáy trong múa mưa bảo. Làm nơi trú ngụ cho một số động vật và con trùng

Ngoài ra, vẻ đẹp thẩm mỹ cây xanh còn có tác dụng kiểm soát giao thông. Việc kiểm soát giao thông bao gồm cả xe cơ giới và người đi bộ. Các bụi thấp, bờ dậu, đường viền cây xanh trong vườn hoa công viên vừa có tác dụng trang trí vừa có tác dụng định hướng cho người đi bộ. Hàng cây bên đường có tác dụng định hướng, nhất là vào ban đêm sự phản chiếu của các gốc cây được sơn vôi trắng là những tín hiệu chỉ dẫn cho người đi đường. Số lượng cành nhánh chặt tỉa và đốn hạ những cây già cỗi không còn tác dụng là nguồn cung cấp gỗ củi cho dân dụng.

 

Qua đây chúng ta có thể thấy rằng, cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng vì nó vừa bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta và còn là để trang trí cảnh quan. Hơn nào hết chúng ta cần chung tay bảo vệ cây xanh, nếu cần thay thế trồng mới cây cổ thụ thì cần được xây dựng quy hoạch một cách hệ thống và được sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

công nhân ngọc trang đang làm việc

công nhân ngọc trang đang làm việc

Hiểu được tầm quan trọng của cây xanh với môi trường sống của con người, Công ty TNHH thương mại DV & XD Ngọc Trang chúng tôi là một địa chỉ cung cấp cây xanh uy tín trên cả nước. Chúng tôi không chỉ cung cấp và trồng cây xanh cho các công trình ,trường học cung cấp cây xanh cho các dự án khu đô thị …mà chúng tôi còn có đội ngũ công nhân có tay nghề ,kinh nghiệm đặt chữ “TÂM” lên hàng đầu  chuyên chăm sóc cây xanh tạo nên một môi trường xanh,sạch,đẹp góp phần nhỏ làm “xanh” cho đất nước.

 

Để hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc cây xanh bấm tại đây