Tầm quan trọng của cây xanh đối với con người

        Theo khoa học đã chứng minh con người có thể nhịn ăn tối đa trong ba tuần, nhịn uống trong ba ngày mà chưa chắc đã chết nhưng thiếu oxy chỉ được tối đa 15 phút là không thể sống nổi.Vậy nhưng hàng ngày chúng ta đều chỉ chú trọng đến ăn và uống bạn đã bao giờ chú trọng đến khi thở của bạn chưa???

        Trồng cây xanh là bạn đang nuôi dưỡng khí cho bạn Cho người thân của bạn và cho cả cộng đồng. Cây xanh lá phổi của con người có tác dụng bảo vệ môi trường: hút khí CO2 và cung cấp O2, ngăn giữ các chất khí bụi độc hại. Ở vùng ngoại thành, cây xanh có tác dụng chống xói mòn, điều hoà mực nước ngầm. Cây xanh còn có tác dụng hạn chế tiếng ồn nhất là ở khu vực nội thành.

Một góc hồ cảnh quan nhìn từ trên cao

Bên cạnh đó, cây xanh còn có vai trò quan trọng trong kiến trúc công trình, nội thất, văn phòng để bàn và trang trí cảnh quan. Những tính chất của cây xanh như: hình dạng (tán lá, thân cây), màu sắc (lá, hoa, thân cây, trạng mùa của lá…) là những yếu tố trang trí làm tăng giá trị thẩm mỹ của công trình kiến trúc cũng như cảnh quan chung cho cuộc sống xanh an lành nhất với mỗi con người.


Bạn có nhìn thấy ở trong một vườn cây hay đứng gần các tác phẩm về núi non phong thủy bạn sẽ cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng thư thái như được ở chốn bình yên.

Các nghiên cứu y học mới đây cho thấy rằng, bệnh nhân điều trị trong phòng cây xanh hoặc các khoảng không có cây xanh thì bệnh có khuynh hướng phục hồi nhanh hơn.

Để bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống quanh ta chúng ta có thể cải thiện không gian sống với nhiều mô hình khác nhau với quỹ đất rộng bạn có thể trồng cây ăn trái với các giống ngắn ngày như hiện nay là cam xoài mít ổi …..chỉ một đến hai năm là bạn đã có một vườn cây ăn trái với đủ các chủng loại mùa nào thứ đấy .


Hoặc bạn có thể trồng một rừng cây lấy gỗ sau 5 đến 10 năm sẽ cho bạn thu hoạch.


Ngoài ra với quỹ đất nhỏ xinh bạn có thể làm vườn rau cho gia đình bạn những bữa ăn ngon. Còn gì vui hơn khi được gặt hái thành quả cho chính tay mình làm ra.


Nếu bạn từ khu vực thành thị hay các nhà tòa nhà chung cư được thiết bê tông hoá việc thiết kế để trồng được cây xanh là điều không dễ.
Nhưng bạn đừng lo đã có giải pháp cho bạn.


Ở các góc phòng ban công cầu thang bạn có thể trồng cây trong nhà như kim tiền, ngọc ngân, phú quý. bạch mã, phát tài …..


Đặc biệt hơn nữa bạn có thể tạo cho gia đình một không gian sống của mình bằng một khu vườn cây trên mái, một bức tường cây xanh mà không giảm đi không gian sử dụng của bạn.


Vậy đó, việc cải tạo môi trường cho bạn có không gian xanh mát, trong lành là việc làm không khó đúng không bạn.
Chúng ta cùng chung tay nuôi dưỡng và bảo vệ môi trường sống tốt hơn trong lành hơn, đem lại sức khỏe sự thịnh vượng cho bạn cho gia đình bạn và cộng đồng nơi bạn sống.
Nếu bạn cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ với chúng tôi.

CÔNG TY TNHH TM – DV & XD NGỌC TRANG

ĐC: Cụm 8- Xã Tích Giang – Phúc Thọ – Hà Nội

ĐT: 024.33643250 –– VP: 0972897575

Mobile: Mr Hồng :0914906101 Ms Hương :0976363085

Email: ctycayxanhngoctrang@gmail.com

Website: cayxanhngoctrang.com.vn  

Tuyển đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc