Ngọc Trang- Chia sẻ tình thương

Ngọc Trang- Chia sẻ tình thương

Hưởng ứng lời kêu gọi của của Nhà nước, chính phủ và UBMTTQVN cùng chung tay hướng về miền Trung ruột thịt, Thể hiện tinh thần “từ bi cứu khổ” của đạo Phật và tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, Công Ty TNHH TM Dv & XD Ngọc Trang cùng Phó trụ trì Chùa Ngiêm Phúc và các Mạnh Thường Quân tích cực ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt.

Ngày 27/10/2016, Đại Đức THÍCH ĐẠO DUÂN, phó trụ trì chùa Nghiêm Phúc thôn Thuần Mỹ – xã Trạch Mỹ Lộc – huyện Phúc Thọ – Hà Nội cùng các Mạnh thường Quân , đại diện Doanh nghiệp Ngọc Trang và quý Phật tử đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào tỉnh Quảng Bình nơi bị ảnh hưởng trận lũ lụt lịch sử vừa qua.

Theo tình hình thực tế gấp rút và để xoa dịu và chia sẻ với sự đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh miền Trung vừa phải hứng chịu các cơn lũ lụt lịch sử, gây thiệt hại nghiêm trọng đến đời sống kinh tế của người dân., Chùa Nghiêm Phúc Và Công Ty TNHH TM Dv & XD Ngọc Trang  đã kêu gọi sự trợ giúp các Mạnh Thường Quân và nhân dân trong vùng trong thời gian ngắn 1 tuần lễ. Số tiền ủng hộ tuy còn hạn chế nhưng với tấm lòng của nhân dân trong vùng cũng chuẩn bị được hơn 400 phần quà cho đồng bào vùng lũ tại 2 xã HÓA SƠN và HÓA HỢP tỉnh QUẢNG BÌNH.

Mỗi phần quà bao gồm: 10kg gạo , 1 chiếc chăn, khăn sạch, mỳ chính, muối bột canh, 1kg đường, bánh kẹo, Tiền mặt. Trị giá mỗi 1 xuất quà hơn 4 trăm nghìn đồng.

Ngoài ra còn có 6 suất quà đặc biệt cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị lũ cuốn. Mỗi suất quà đặc biệt bao gồm 1 suất quà đầy đủ như các hộ và thêm số tiền mặt là 1000.000 đồng.

Cùng nhiều quần áo cũ phân phát cho bà còn nơi đây.

Điểm đến đầu tiên là UBND xã Hóa Hợp, tỉnh Quảng Bình. Tại đây, đoàn nhận được sự tiếp đón nồng hậu và sự hỗ trợ nhiệt tình từ Thượng Tọa Thích Trường Xuân phó ban trị sự phật giáo tỉnh Quảng Bình, cùng các cán bộ huyện và của xã. Dưới sự hướng dẫn của cán bộ địa phương, 250 hộ dân xếp hàng, chờ gọi đến tên của hộ mình. Ai nấy cũng đều vui mừng, phấn khởi khi nhận được những món quà dẫu nhỏ bé những trĩu nặng nghĩa tình đến từ đồng bào phật tử cả nước.

Đặc biệt phải kể đến một suất quà đặc biệt được trao cho 1 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hóa Hợp làm mọi người trong đoàn không khỏi nặng chĩu lòng khi đến thăm và phát quà cho hộ có người thân mới thiệt mạng trong đợt lũ vừa qua vì cứu người trong cơn lũ giữ ra đi để lại 1 người mẹ già tai biến nằm liệt giường mấy năm làm mọi người không khỏi xúc động nghẹn ngào.

Tiếp đến là điểm phát quà thứ 2 tại Hóa Sơn được chia làm 2 điểm phát quà .

1 điểm là phát 55 suất quà và 1 điểm phát 95 suất quà cho bà con xã Hóa Sơn – tỉnh Quảng Bình.

Chia tay với xã 2 điểm phát quà tại xã Hóa Sơn, đoàn xe tiếp tục lăn bánh đi vào tận trong bản vùng sâu cách điểm phát quà hơn 10 cây số để trao tặng 15 suất quà đặc biệt cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ông Khuất Văn Hồng Giám Đốc Công Ty TNHH TM Dv & XD Ngọc Trang và  Đại Đức Thích Đạo Duân và các thành viên trong đoàn đã không quản ngại khó khăn về địa hình hiểm trở như “trèo đèo, lội suối” để vận chuyển những phần quà đến tận nơi thăm hỏi và trao những suất quà đặc biệt cho từng hộ cũng như động viên thăm hỏi bà con có thêm tinh thần vượt qua khó khăn vừa qua.

Lũ lụt đi qua, nhưng đã để lại biết bao thiệt hại về người và của. Chuyến đi từ thiện này, đã cho chúng con những bài học quý giá, những điều mà chúng con sẽ chẳng thể nào cảm nhận hết nếu chỉ ở nhà và xem qua các bản tin. Mong đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn, và sẽ không còn bị các trận lũ lụt hoành hành, gây thiệt hại lớn về người và của nữa.

Dưới đây là hình ảnh chi tiết chuyến chúng tôi ghi nhận được:

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện

Hoạt động từ thiện