CÂY GIỐNG ỔI GĂNG - Quả ngon, giá rẻ - Cây xanh Ngọc Trang
ctycayxanhngoctrang@gmail.com 02433.643.250 0355.68.67.68 - 0976.363.085

CÂY ỔI GĂNG

Tên thường gọi: Cây Ổi Găng

 

Nguồn gốc xuất sứ: Brazil

Tên latin: Psidium guajava
Họ(Familia): Đào kim nương

Chi tiết sản phẩm

CÂY ỔI GĂNG

 

Đặc điểm hình thái: Cây ổi găng nhỏ hơn cây vảinhãn, cao nhiều nhất 10m, đường kính thân tối đa 30 cm.

Thân cây chắc, khỏe, ngắn vì phân cành sớm. Thân cây nhẵn nhụi rất ít bị sâu đục, vỏ già có thể tróc ra từng mảng phía dưới lại có một lượt vỏ mới cũng nhẵn, màu xám, hơi xanh. Cành non 4 cạnh, khi già mới tròn dần, lá đối xứng.

Hoa ổi găng là hoa lưỡng tính, bầu hạ, mọc từng chùm 2, 3 chiếc, ít khi có ở đầu cành mà hoa thường xuất hiện ở nách lá, cánh 5, màu trắng, nhiều nhị vàng, hạt phấn nhỏ rất nhiều, phôi cũng nhiều.

Quả ổi găng to từ 4 – 5g đến 500 – 700 g gần tròn, dài thuôn hoặc hình chữ lê. Hạt nhiều, trộn giữa một khối thịt quả màu trắng, hồng, đỏ vàng. Từ khi thụ phấn đến khi quả chín khoảng 100 ngày.

Đặc điểm sinh lí, sinh thái:

Cây ổi găng lá xanh quanh năm, không chịu được rét, độ nhiệt -2 °C cả cây lớn cũng chết. Ngược lại ổi chịu đựng dễ dàng những độ nhiệt cao ở các sa mạc nếu đủ nước. Độ nhiệt thấp ví dụ dưới 18 – 20 °C thì quả bé, phát triển chậm chất lượng kém

Cây ổi găng thích hợp với khí hậu ẩm. Bộ rễ của cây ổi găng thích nghi tốt với sự thay đổi đột ngột độ ẩm trong đất. Nếu trời hạn, mực nước ngầm thấp, cây ổi găng có khả năng phát triển nhanh, thậm chí có một số rễ thẳng đứng ăn sâu xuống đất tận 3 – 4 m. Nếu mưa nhiều, mực nước dâng cao cây ổi găng đâm nhiều rễ ăn trở lại mặt đất do đó không bị ngạt.. Thậm chí bị ngập hẳn vài ngày cây cũng không chết

Cây ổi găng trồng được ở nhiều loại đất, độ pH thích hợp từ 4,5 đến 8,2. Cây không sợ gió nhưng giống quả to lá to khi bị bão dễ dẫn đến hiện tượng rụng quả, rách lá

Ôi găng là giống cây chịu nắng tốt, thích hợp nhiều vùng miền.

Ứng dụng:

Làm thực phẩm: Cây ổi găng được trồng trong vườn làm cây ăn trái. Quả ổi găng cũng được chế biến thành mứt đông, nước ép hoặc đồ hộp nước ổi.

Làm thuốc: Các bộ phận của cây ổi găng như búp non, lá non, quả, vỏ rễ, vỏ thân đều được dùng làm thuốc. Nghiên cứu cho thấy dịch chiết các bộ phận của cây ổi găng đều có khả năng kháng khuẩn, làm săn se niêm mạc và cầm đi lỏng.

Lá ổi găng có công dụng giải độc, quả ổi có vị ngọt hơi chua có công dụng tiêu thực. Lá non và búp ổi non còn là một vị thuốc chữa đau bụng đi ngoài. Lá ổi tươi còn là vị thuốc dùng khi bị chấn thương bầm dập, chảy máu hoặc vết loét.

Quý khách vui lòng liên hệ các số hotline sau để được tư vấn:
Ms Ngọc 0972.897.575 – Ms Huyền 0355.68.67.68 (giờ hành chính)
Ms Hương 0976.363.085 ( 24/24h)

👉CÔNG TY CÂY XANH NGỌC TRANG
Địa chỉ: Xã Tích giang – Huyện Phúc thọ – TP Hà Nội

[vn3c_comment_facebook post_id="2709"]
X
1
Chat Facebook Với Ngọc Trang